Biên bản rà soát bổ sung, điều chỉnh phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường năm học 2024-2025
UBND HUYỆN PHÚ XUYÊN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜ NG MN HOÀN G LONG ...
UBND HUYỆN PHÚ XUYÊN
TRƯỜNG MN HOÀNG LONG Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc
Số: 15/BBTMN
Hoàng Long, ngày 12 tháng 01 năm 2024
BIÊN BẢN
Rà soát bổ sung, điều chỉnh phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường năm học 2024-2025
Thực hiện kế hoạch xây dựng phát triển
chiến lược của trường MN Hoàng Long giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn năm 2030. Trường mầm non họp, lập biên bản rà soát, bổ xung, điều chỉnh
phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển của nhà trường năm học 2024 - 2025
*
Thời gian, địa điểm, thành phần Thời gian: 14 giờ ngày 12/01/2024
Địa điểm: Tại Văn phòng trường mầm non Hoàng Long. Thành phần: Toàn thể CBGVNV: 64/64
Chủ tọa: Đồng chí Trần Thị Thu Hà - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng Thư Ký: Đồng chí Đào Thị Thu Hà.
Nội dung: Rà
soát bổ sung, điều chỉnh
phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường năm học
2024-2025
1. Cơ sở vật chất
1. Cơ sở vật chất
Tổng nhà trường có 15 phòng học, 15 nhóm lớp.
- Bếp ăn hiện có: 1 bếp có đầy đủ đồ dùng phục vụ bán trú
- Bộ đồ dùng, đồ chơi hiện có: đạt tỷ lệ 90%.
- Bổ sung kế hoạch chiến lược giai đoạn 2024-2025.
- Rà
soát TT 13/2020/BGD&ĐT, ngày 26/5/2020 ban hành quy đinh về cơ sở vật chất.
- Tiếp tục tham mưu
chủ đầu tư, bên thi công sớm bàn giao chính thức để nhà trường nâng cấp điện 3
pha thì mới tổ chức các hoạt động
- Tiếp tục đầu tư
CSVC, đồ dùng trang thiết bị, đồ chơi phục vụ các hoạt động phát triển thể chất
và HĐ ứng dụng PPGD Steam trong nhà trường.
Tiếp tục quan tâm đến việc bố trí diện tích sân vườn là sân cỏ, trồng cây xanh bóng mát, cây cảnh, cây ăn quả, vườn rau, khu vui chơi thể chất, khu trải nghiệm có môi trường giáo dục sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện, đảm bảo 50%. Trang bị đồng bộ cơ sở vật chất, thiết bị theo hướng hiện đại, đảm bảo phòng chức năng đáp ứng đổi mới hoạt động giáo dục, trẻ em được hoạt động thể chất, nghệ thuật…tại phòng chức năng, phòng bộ môn.
-
Kiểm kê và thanh lý tài sản theo quy định.
- Cập nhật tài sản mới vào phần mềm misa
và đồ dùng trang thiết bị vào
hệ thống hồ sơ sổ sách quản lý tài sản, thiết bị theo quy định.
2. Quy mô phát triển.
- Huy động số trẻ ra lớp đạt tỷ lệ cao
- Tổng số nhóm, lớp: 15 (NT: 5 nhóm; MG: 10 lớp)
- Kế hoạch nhà trường
cần huy động tổng số học sinh: 360 = 15 nhóm lớp.
- Đã huy động số trẻ ra lớp: 352 cháu
Trong đó: + Trẻ Nhà trẻ là 05 nhóm = 85 học
sinh;
+ Trẻ Mẫu giáo là 10 lớp
= 267 học sinh.
- 100% trẻ đi học được học 2 buổi/ngày.
- Động viên 1 trẻ khuyết tật còn khả năng được học hoà nhập tại trường ra
lớp
3. Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non
- HTTNV: 51/64 đ/c đạt 80 % HTNV: 4/64 đ/c đạt 6 %
- 100% giáo viên có trình độ tin học cơ bản đảm bảo sử dụng thành thạo tính; 100% giáo viên ứng dụng các phần mềm dạy học; 85% giáo viên biết thiết kế bài giảng điện tử.
- Tổ chức thực hiện sinh hoạt chuyên môn 04 lần/năm học với trường kết nghĩa mầm non Phượng Dực.
- 100% giáo viên dạy lớp 5 tuổi đạt trình độ trên chuẩn.
- 100% nhân viên cấp dưỡng có trình độ Trung cấp nấu ăn.
- 100%
giáo viên có trình độ tin học cơ bản đảm bảo sử dụng thành thạo máy tính; 100%
ứng dụng các phần mềm dạy học; 90% biết thiết kế bài giảng điện tử.
- 100% CBQL, giáo viên, nhân viên được đóng BHXH theo quy định.
- Triển
khai có chất lượng, hiệu quả thiết thực Kế hoạch số 4340/KH- SGDĐT "Nhà
trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm" giai
đoạn 2023-2025 có hiệu quả, sinh hoạt giao lưu chia sẻ kinh nghiệm 4 lần /1 năm học.
-100% cán bộ, giáo viên, bồi dưỡng vận
dụng giáo dục STEAM, Montetssori vào trong các hoạt động giáo dục mầm non phù
hợp
-100% cán bộ, giáo viên, nhân viên Quản lý công tác nuôi dưỡng vệ sinh
ATTP; công tác cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn
được tốt
- 80%
cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên
được cử đi học tập kinh nghiệm các trường trong và ngoài huyện
- 100%
CBQL, giáo viên, nhân viên không sử dụng mạng xã hội để phát tán, tuyên truyền
những nội dung không phù hợp với đặc thù của ngành.
- Tham gia hội
thi giáo viên giỏi cấp trường tổng 21 đ/c. Chọn 02 giáo viên tiêu biểu tham dự
cuộc thi cấp huyện.
- Kết nạp 03 đảng viên mới.
Biện pháp:
- Đánh
giá, xếp loại hàng tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp
đồng theo hướng dẫn UBND huyện, xây dựng quy chế thi đua khen thưởng, thực hiện
tốt việc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non theo quy định.
- Triển
khai các các văn bản đến toàn bộ giáo viên để nắm được kế hoạch số 22/KH-UBND ngày 19/01/2022 lộ trình nâng chuẩn
trình độ đào tạo giáo viên MN, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 2021-2026
- Quan
tâm phát triển đội ngũ cốt cán, cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn, tổ phó
chuyên môn, khối trưởng các khối lớp.
Mỗi cán bộ, giáo viên cốt cán có vai trò là báo cáo viên nhằm lan tỏa tốt các
hoạt động nâng cao chuyên môn, phương pháp giáo dục đến toàn thể đội ngũ các cơ
sở GDMN trên địa bàn.
- Tiếp
tục thực hiện Kế hoạch số kế hoạch số 356/KH-GDĐT ngày 22/12/2022 của Phòng
Giáo dục và Đào tạo Huyện Phú Xuyên về việc tổ chức Phong trào “Nhà trường cùng
chung tay phát triển - Thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm” giai đoạn 2023 - 2025
của ngành giáo dục đào tạo Huyện Phú Xuyên. Trường mầm non Hoàng Long ký kết
với trường mầm non Phượng Dực. Phân công đồng chí Phó Hiệu trưởng phụ trách
chuyên môn chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn, tham
gia giao lưu, học tập chia sẻ
kinh nghiệm cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên trường mầm non Phượng Dực.
- Xây
dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ tăng cường bồi dưỡng đội ngũ cán bộ
quản lý, giáo viên chuyên đề: bồi dưỡng về trình độ lý luận chính trị, bồi
dưỡng nhằm nâng cao nhận thức, đạo đức nghề nghiệp cho giáo viên, phòng tránh
tai nạn thương tích trong nhà trường, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP)
trong trường học, bồi dưỡng công tác cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn, kỹ năng chế biến
món ăn cho trẻ, sơ cấp cứu ban đầu cho cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường,
nhóm, lớp; Chuyên đề xây dựng trường học hạnh phúc, xây dựng và phát triển
chương trình giáo dục nhà trường, CNTT và thiết kết bài giảng điện tử, ứng dụng
phương pháp giáo dục tiên tiến, phương pháp STEAM, Montessor.
- Triển
khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 2245/KH-SGDĐT ngày 02/7/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về triển khai xây dựng Trường
học hạnh phúc trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Quyết định số 1468/QĐ-SGDĐT ngày 11/6/2024 về
Bộ tiêu chí Trường học hạnh phúc cho các trường mầm non, phổ thông trên
địa bàn thành phố Hà Nội. Tiếp tục
xây dựng văn hóa trường mầm non, quy tắc ứng xử trong cơ sở GDMN tạo môi trường
văn hóa, thanh lịch văn minh, thể hiện qua chuẩn mực trong cách giao tiếp, ứng
xử, trang phục, hành vi của đội ngũ và trẻ em.
1. Kết quả nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc- giáo dục trẻ
1.1.
Kết quả đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ
- 100%
trẻ được
đảm bảo an
toàn tuyệt
đối về tinh
thần và thể
chất khi ở
trường,
lớp.
- 100% nhóm lớp thực hiện tốt thông tư số 45/2021/TT-BGD ĐT ngày
31/12/2021 ban hành quy định về xây dựng trường học an
toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong trường.
-
100% các khu vực trong nhà trường
có đầy đủ thiết bị phòng cháy, chữa cháy (PCCC) theo quy định. Nhà trường có đầy đủ kế hoạch và
phương án PCCC theo đúng quy định.
- 100% các nhóm, lớp, các khu vực trong trường có camera an ninh.
-
100% CB, GV, NV được tập huấn về kỹ
năng PCCC; kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ; kỹ năng sơ
cấp cứu ban đầu.
- 100%
các nhóm lớp thực hiện tốt kế hoạch phòng chống tai nạn thương tích, phòng
chống bạo hành trẻ em, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân
thiện. Đưa các nội dung chuyên đề “Đẩy mạnh phòng, chống bạo hành trẻ” vào nhiệm vụ thường xuyên của
nhà trường và nhóm lớp.
- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có kiến thức về công tác phòng chống
cháy nổ, có kỹ năng xử lý tình huống
khi hỏa hoạn xảy ra. Thực hiện tốt việc đảm bảo an ninh an toàn trường học, phòng
chống dịch bệnh, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống xâm
hại, phòng chống bạo lực.
1.2.
Kết quả chất lượng chăm sóc sức khoẻ và nuôi dưỡng
-
100% trẻ đến trường được kiểm tra
sức khỏe và đánh giá tình trạng bằng biểu đồ tăng trưởng. Thực hiện lịch khám
sức khỏe định kỳ cho trẻ ít nhất 1 lần/năm học.
- Bếp ăn đảm bảo điều kiện và cam kết đảm bảo vệ sinh ATTP.
- Thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý nuôi dưỡng trong nhà trường, quản lý chặt chẽ bữa ăn của trẻ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và nâng cao chất lượng bữa ăn, đảm bảo nguồn nước sạch cho trẻ uống và vệ sinh cá nhân cho trẻ tốt.
- Thực hiện nghiêm các điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định, cải tiến
đổi mới hình thức tuyên truyền, giới thiệu cho cha mẹ trẻ và cộng đồng về thực đơn ăn, các điều kiện, chất lượng chăm sóc, giáo dục tại trường mình mang tính chuyên nghiệp để trẻ được ăn bán trú tại trường đạt 100%
+ Nhà trẻ đạt 100% trẻ ăn bán trú = 5 nhóm trẻ = 85 cháu
+ Mẫu giáo đạt 100% trẻ ăn bán trú = 10 lớp mẫu giáo = 267cháu Mức ăn 22.000đ/trẻ/ngày
* Kết quả chăm sóc nuôi dưỡng:
Đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần; Nâng cao chất
lượng nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ của trẻ
- 100%
các nhóm
lớp thực
hiện tốt
quy chế
chăm sóc
trẻ mọi
lúc mọi
nơi.
- 100% trẻ ăn bán trú tại trường.
-
Đảm bảo 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe
và đánh giá tình trạng
dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng kết quả cân đo:
*Cân nặng
Mẫu giáo: Kênh bình thường 261/267 cháu đạt 97,8% so với độ tuổi Suy dinh dưỡng nhẹ cân 5/267 cháu đạt 1,9 % so với độ tuổi
Thừa cân béo phì 1/267 cháu đạt 0,3%
Nhà trẻ Kênh bình thường 83/85 cháu đạt 97,6% so với độ tuổi Suy dinh dưỡng nhẹ cân 2/85 cháu đạt 2,4% so với độ tuổi
*Chiều cao
Mẫu giáo: Kênh bình thường 262/267 cháu đạt 98,1% so với độ tuổi Suy dinh dưỡng thể thấp còi 5/267 cháu đạt 1,9% so với độ tuổi Nhà
trẻ Kênh bình thường 83/85 cháu đạt 97,6 % so với độ tuổi
Suy dinh dưỡng thể thấp còi 2/85 cháu đạt 2,4% so với độ tuổi
1.3.
Kết quả đổi mới hoạt động giáo dục
trẻ, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN
Thực hiện chủ đề năm học “Trường mầm non xanh -
an toàn - hạnh phúc”;
-
100% các nhóm, lớp thực
hiện chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục
lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”; bộ tiêu chí “Trường học hạnh phúc”.
- 100%
các nhóm, lớp thực hiện theo kế hoạch phát triển chương trình giáo dục nhà
trường.
- Xây dưng bồi dưỡng chuyên đề phát triển tình cảm kỹ năng xã hội cho
100% giáo viên.
-
Chỉ đạo 100% các nhóm, lớp thực hiện chuyên đề: “Giáo dục lễ giáo”; “Kỹ năng phát triển tình cảm xã
hội cho trẻ”
- 100% nhóm, lớp xây dựng kế hoạch giáo dục trên phần mềm.
- 100% các nhóm, lớp thực hiện đánh giá trẻ ở các lứa tuổi.
-
100% các nhóm, lớp thiết kế không
gian xanh phù hợp với diện tích và đặc thù riêng của nhóm, lớp.
-
100% các lớp khối 5-6 tuổi thực hiện dạy tài liệu “Giáo dục nếp sống
thanh lịch, văn minh” cho trẻ
-
100% các lớp khai thác các hoạt
động cho trẻ tại phòng chức năng, thực hiện đúng lịch sinh hoạt.
-
100% CB, GV, NV trong trường thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng
CNTT các hoạt động.
- 100%
các nhóm, lớp thực hiện ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến vào chương
trình giáo dục trẻ (Steam, Montessori).
*
Kết quả khảo sát: Giỏi: 19; Khá: 15; Đạt: 06
*
Kết quả thao giảng: Giỏi: 16; Khá: 19; Đạt: 5.
*
Kết quả dự giờ tổng 227: Giỏi: 120; Khá: 68; Đạt: 39
* Kết
quả thi giáo viên giỏi cấp trường tổng 21đ/c giải nhất 06; giải nhì 02; giải ba 01; 12 đ/c
đạt GVG.
Tổ chức chuyên đề: Học kỳ I nhà trường mở 3 chuyên
đề
+ Tháng 10: chuyên đề: “Giáo dục lễ giáo”; “Kỹ năng phát
triển tình cảm xã hội cho trẻ”
+ Tháng 12: chuyên
đề “Phát triển
thẩm mỹ âm nhạc”
* Kết quả tổ chức liên hoan “Bé
khỏe – bé ngoan” cấp trường
Giải cá nhân:
- Giải nhất:
02 trẻ; giải nhì: 03 trẻ; giải ba: 02
trẻ;
Giải tập thể:
- Lớp 5T2 đạt giải sáng tạo xuất sắc
- Lớp 5T3 đạt giải ấn tượng
- Lớp 5T1 đạt giải phong cách
- Lớp 4T2 đạt giải tài năng sáng tạo
- Lớp 4T1 đạt giải ấn tượng
- Lớp 4T3 đạt giải phong cách ngộ nghĩnh
2. Công tác kiểm tra
- Kiểm tra hợp đồng lao động và thực hiện chế độ, chính
sách đối với cán
bộ, giáo viên, nhân viên: Xếp loại: Tốt
- Kiểm tra hoạt động chuyên môn và chất lượng giảng dạy của tổ MG, NT, tổ nuôi, tổ Văn phòng Xếp loại: Tốt
- Kiểm tra việc sử dụng các phòng chức năng trong
các hoạt động giáo dục trẻ 07 giáo viên Xếp loại: 07 Tốt;
- Kiểm tra thực hiện chuyên đề 14 GV Xếp loại:
10 Tốt; Xếp loại: 04
Khá
- Kiểm tra công tác tổ chức đội ngũ CBGVNV:
Xếp loại: Tốt
- Kiểm tra công tác y tế và
an toàn trường học Xếp loại:
Tốt
- Kiểm tra phổ cập giáo dục trẻ em 5 tuổi: Xếp loại: Tốt
- Kiểm tra toàn diện 7 giáo viên: Xếp loại Giỏi:
04; Khá: 03
- Kiểm tra Thực hiện Quy chế dân chủ. Xếp loại: Tốt
- Kiểm tra công tác quản lý, sử dụng thiết bị, đồ dùng, đồ chơi: Xếp loại: Tốt Tốt
- Kiểm tra việc thực hiện các khoản thu chi do nhân dân đóng góp: Xếp loại:
- Kiểm tra thực hiện công khai trong lĩnh vực giáo dục: Xếp loại: Tốt
- Kiểm tra thực hiện “3 công khai 4 kiểm tra”. Xếp loại: Tốt
- Kiểm tra công tác quản lý của Hiệu trưởng. Xếp loại: Tốt
- Kiểm tra cơ sở vật chất kỹ thuật. Xếp loại: Tốt.
- Kiểm tra hoạt động của bộ phận văn thư, hành chính. Xếp loại: Tốt
* Kết quả xếp loại học kỳ I:
+ Xếp loại HTXSNV = 9 đ/c
+ Xếp loại HTTNV = 51 đ/c
+ Xếp loại HTNV = 4 đ/c
3. Kết quả ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số GDMN. Kết quả công tác triển khai ứng dụng
công nghệ thông tin:
Nhà trường
đã thực hiện đẩy mạnh ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong
công tác quản lý, tổ chức các hoạt động trong nhà trường;
Ứng dụng CNTT, lựa chọn, sử dụng các phần mềm hỗ trợ công tác quản lý của các
đơn vị có uy tín, được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, để nâng cao chất lượng
quản lý điều hành hoạt động trong nhà
trường.
Ban giám hiệu sử dụng thành thạo các
phần mềm hỗ trợ trong công tác quản lý của nhà trường như: Phần mềm quản lý bán
trú, phần mềm quản lý thu chi…, 100% CB,GV,NV sử dụng hiệu quả các phần mềm:
phần mềm khai báo lý lịch cá nhân hanoi.vnerp, Phần mềm cơ sở dữ liệu truong.hanoi.edu.vn,
phần mềm đánh giá cán bộ viên chức dgcbvc.hanoi.gov.vn,
phần mềm đánh giá chuẩn nghề nghiệp GVMN temis,
kích hoạt định danh điện tử VneID mức độ 2, Đảng viên sử dụng hiệu quả phần mềm
Sổ tay Đảng viên điện tử.
Các tổ chuyên môn đã thực hiện đổi mới
hình thức nội dung sinh hoạt chuyên môn, đưa một số nội
dung bồi dưỡng thông qua các buổi sinh
hoạt chuyên môn theo Tổ-Khối; bồi dưỡng chuyên đề trực tiếp hoặc Online… tăng
cường đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt chuyên môn của trường, của các Tổ
chuyên môn.
100% cán bộ, giáo viên, nhân viên biết
khai thác triệt để Website, trang fanpage, Zalo các nhóm lớp để phục vụ công
tác truyền thông và tạo môi trường tự học, tự bồi dưỡng cho CB,GV,NV. Tăng
cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy, 100% giáo viên soạn giáo án trên máy vi tính, thiết kế bài
giảng Power Poin, Elearning, làm video, thường
xuyên cập nhật đăng tải thông tin, giáo án, các văn bản chỉ đạo chuyên môn trên trang Website của trường. Tăng cường dạy trẻ theo phương
pháp tích cực, tự duy, sáng tạo.
- 100%
cán bộ quản lý, tổ phổ cập, ban tuyển sinh sử dụng thành thạo phần mềm tuyển
sinh trực tuyến; sử dụng phần mềm quản lý hành chính nhà nước, tài chính, phần
mềm quản lý nuôi dưỡng, phần mềm phổ cập giáo dục và công tác chuyên môn.
- 100% giáo viên
xây dựng kế hoạch hoạt động
của trẻ trên phần mềm quản lý giáo dục, có kỹ năng xây dựng thư viện bài
giảng điện tử, thực hiện video hướng dẫn các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.
- 100% CB, GV, NV biết sử dụng phần mềm tự đánh giá thi đua hằng
tháng. khác.
-
Thực hiện chuyển
đổi số, ứng dụng CNTT trong quản lý và các hoạt động
- Nhà trường triển khai thực hiện tốt phần mềm quản lý hồ sơ sổ sách và phần mềm thu và thanh toán không dùng tiền mặt.
- Tiếp tục xây dựng kho học liệu điện tử của nhà trường, của ngành
4.
Kết quả đẩy mạnh công tác xã hội
hóa giáo dục và hội nhập quốc tế, tăng cường truyền thông về giáo dục mầm non
-
Nhà trường đã chỉ đạo đội ngũ thực
hiện tốt hoạt động truyền thông, triển khai quán triệt các chủ trương, chính
sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ
và của Bộ, Sở về đổi mới và phát triển GDMN. Thường xuyên phối hợp với UBND xã,
các ban ngành đoàn thể của địa phương, đài truyền thanh của xã, các bậc phụ
huynh để tuyên truyền về các hoạt động của nhà trường như tổ chức các ngày hội
ngày lễ (Khai giảng năm học mới, Tết trung thu, 20/11, …), công tác tuyển sinh,
kết quả thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, CSGD
trẻ; tôn vinh các tấm gương điển hình, tiêu biểu có nhiều đóng góp phát triển
GDMN của nhà trường, của Huyện. Tổ chức họp CMHS để tuyên truyền về chương
trình dạy trẻ các độ tuổi; Đề án giáo dục mầm non; Phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi
và các biện pháp nuôi dạy con khoa học, cách phòng tránh dịch bệnh….
- Đã thành lập Ban đại diện của CMHS các lớp và của trường, các nhóm Zalo, Fecebook của trường, các nhóm lớp để trao đổi thông tin 2 chiều với phụ huynh kịp thời và thực hiện việc đăng tải các nội dung cần trao đổi, thống nhất phù hợp với từng đối tượng, đảm bảo chất lượng và hiệu quả cao
- 100% CBQL,GV biết khai thác các nền tảng công nghệ để truyền thông nâng cao về nhận thức, chuyên môn nghiệp vụ. Đẩy mạnh phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ bằng nhiều hình thức, đảm bảo hiệu quả, phù hợp, có sức lan tỏa sâu rộng về chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý để phòng chống suy dinh dưỡng và thừa cân, béo phì giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và phòng chống dịch bệnh.
- Để thuận tiện việc đóng tiền ăn hàng tháng cho trẻ, CMHS có thể chuyển khoản vào tài khoản công của nhà trường tại ngân hàng BIDV, mỗi trẻ sẽ được cấp 1 mã số, đầu tháng kế toán tổng hợp số tiền phải nộp cho trẻ, GVCN sẽ gửi thông báo tới CMHS để chuyển tiền nộp.
- 100% các nhóm lớp và nhà bếp đã triển khai thực hiện cập nhật quét mã
QR.
- Nhà trường có trang thông tin điện tử; 100% các nhóm lớp có bảng tin,
chuyên mục Album hình ảnh đẹp, đặc biệt các lớp đẩy mạnh đổi mới hình thức truyền thông giới thiệu quảng cáo về lớp, nhà trường, điều kiện và các hoạt động, chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng GD trẻ…
-
Nhân viên y tế phối kết hợp với GV
làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch, chế độ dinh dưỡng cân đối giúp
trẻ phát triển thể chất; Phối hợp với gia đình XD chế độ dinh dưỡng, hoạt động
vận động, đối với trẻ SDD và trẻ thừa cân, béo phì.
- Đã xây dựng
trang thông tin điện tử, bảng tin, chuyên mục Album hình
ảnh đẹp, đẩy mạnh việc đổi mới hình thức truyền thông giới thiệu quảng cáo về
nhà trường, điều kiện và các hoạt động, chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục
trẻ…
- Tăng cường công tác phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng, tuyên truyền thu hút trẻ khuyết tật đến trường học hòa nhập…bằng nhiều hình thức phù hợp như: Thông qua các buổi họp phụ huynh, giờ đón và trả trẻ, qua bảng tuyên truyền, băng zôn, khẩu hiệu, pano, áp phích, qua các phương tiện thông tin đại chúng, GV kẻ vẽ tranh tường… quan tâm đến hình thức và nội dung tuyên truyền tại các nhóm lớp tạo sự đồng thuận ủng hộ chăm lo của cha mẹ học sinh tới GDMN.
5. Công tác thi đua
- Về tập thể:
+ Phấn đấu Tập thể Lao động tiên tiến.
+ Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm
vụ.
+ Công đoàn phấn đấu giấy khen thành phố .
+ Chi đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
7. Ý kiến của hội nghị
- Bổ xung đề xuất nâng cấp đường điện.
- Đề nbghij
tiếp tục mở chuyên đề phát triển vận động.
- Phấn đấu liên hoan bé khỏe bé ngoan
đạt giải cấp
huyện.
- Nhất
trí với rà soát bổ sung, điều chỉnh phương hướng chiến lược xây dựng và phát
triển trường năm học 2024-2025 mà đồng chí chủ tọa vừa thông qua các nội dung
- Đề
nghị Ban giám hiệu, các tổ chuyên môn, các thành viên căn cứ nhiệm vụ, kế hoạch phát triển nhà trường
xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện.
8. Kết luận
- Thống
nhất thông qua nội dung rà soát bổ sung điều chỉnh phương hướng chiến lược xây
dựng và phát triển trường năm học 2024-2025 mà các đồng chí trong hội nghị đưa
ra và đồng chí chủ tọa vừa thống nhất các nội dung đã được thông qua
- Đề
nghị ban giám hiệu, đồng chí tổ trưởng các tổ chuyên môn, tổ văn phòng
căn cứ vào việc rà soát bổ sung điều chỉnh phương hướng chiến lược xây dựng và
phát triển trường năm học 2024-2025 có kế hoạch xây dựng cụ thể từng nội dung
để xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường năm học 2024-2025 được tốt
Biên bản thông qua được 64/64 đc có mặt nhất trí. Hội nghị kết thúc hồi 17h cùng
ngày./.
Nơi nhận:
- Trường MNHL (để t/h);
- Lưu: VP.
















