Giới thiệu
TRƯỜNG MẦM NON HOÀNG LONG
Thành lập năm1975
Địa chỉ: Xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội
Điện thoại: 0358619512
Email: mnhoanglong@phuxuyen.edu.vn
Website: http://mamnonhoanglong.edu.vn/
Trường mầm non Hoàng Long đặt trên địa bàn xã Hoàng Long với 2 điểm trường với tổng diện tích là 9.706m 2. Địa bàn dân cư đông nên số học sinh ra lớp hàng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao.
1. Cơ cấu tổ chức:
- Ban giám hiệu: 01 Hiệu trưởng, 02 Phó Hiệu trưởng
- Giáo viên: 47, Nhân viên: 24
- Chi bộ đảng: 32 Đảng viên
- Công đoàn: 71 đoàn viên công đoàn
- Chi đoàn: 09 đoàn viên thanh niên.
- Tổ văn phòng: 08 người
2. Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong nhà trường hiện nay:
- Tổ chức thực hiện việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em từ 13 tháng đến 72 tháng tuổi theo chương trình giáo dục mầm non do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
- Huy động trẻ em lứa tuổi mầm non đến trường; thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi. Hằng năm, tự kiểm tra theo tiêu chuẩn quy định về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi, báo cáo cấp có thẩm quyền bằng văn bản.
- Quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên để thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
- Huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực theo quy định của pháp luật.
- Xây dựng cơ sở vật chất theo yêu cầu chuẩn hóa, hiện đại hóa hoặc theo yêu cầu tối thiểu đối với vùng đặc biệt khó khăn.
- Phối hợp với gia đình trẻ em, tổ chức và cá nhân để thực hiện hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
- Tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và trẻ em tham gia các hoạt động xã hội trong cộng đồng.
- Thực hiện kiểm định chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em theo quy định.
- Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.
3. Cơ sở vật chất:
Môi trường vật chất cho trẻ học tập trong phòng, lớp đáp ứng nhu cầu hứng thú của trẻ. Điều kiện cho trẻ “học bằng chơi – chơi bằng trải nghiệm”, trường có các phòng học đảm bảo quy định, sắp xếp, trang trí không gian hợp lý – thẩm mỹ - thân thiện – an toàn.
Trẻ em chơi mà học học mà chơi vì vậy đồ dùng đồ chơi nguyên vật liệu vô cùng quan trọng giúp kích thích và làm phong phú trải nghiệm của trẻ. Giúp trẻ sáng tạo vui chơi và học tập trong lớp học. ĐDĐC nguyên vật liệu ở các góc học tập cần phù hợp với giáo dục cũng như sở thích và khả năng của trẻ cần có đủ đồ dùng đồ chơi và nguyên vật liệu bổ xung thường xuyên đặc biệt là các sản phẩm nghệ thuật và thủ công và đồ dùng cho góc đóng vai, các nguyên vật liệu mang tính tưởng tượng cho trẻ khi chơi cũng giống như ĐDĐC mua sẵn. Việc đưa các nguyên vật liệu có sẵn như hạt giống, đá, lá, cát, nước hỗ trợ việc học của trẻ kích thích giác quan về thẩm mỹ của trẻ, các nguyên vật liệu sản phẩm của cô và trẻ cùng làm cần tập trung những gì sẵn có tại địa phương. Nguyên vật liệu đã qua sử dụng như: giấy, bìa, vỏ hộp, chai lọ. Nguyên liệu từ thiên nhiên: sỏi, đá, hột, hạt, lá cây, vỏ sò...
Sắp xếp ĐDĐC gọn gàng ngăn nắp hấp hẫn dễ nhìn dễ lấy khi cần. ĐDĐC đặt ở nơi quy định, trẻ và cô giáo có thể lấy khi cần và khi cất đi khi chơi xong. Nguyên vật liệu và thiết bị cần được điều chỉnh để hỗ trợ trẻ có hoàn cảnh khó khăn tham gia vào các hoạt động.
Môi trường vật chất tạo cơ hội tạo cho trẻ những cơ hội thỏa mãn những nhu cầu hoạt động và phát triển thể chất – trí tuệ - thẩm mỹ - đạo đức – xã hội. Đặc biệt ở đây là môi trường giao tiếp giữa cô và trẻ, giữa trẻ và trẻ, giữa trẻ với những người xung quanh.
Môi trường bên ngoài lớp học còn là yếu tố tích cực nâng cao hoạt động chăm sóc giáo dục toàn diện trẻ. Môi trường bên ngoài lớp học phải thực sự an toàn đảm bảo an toàn nguồn nước, không khí, vệ sinh an toàn trong ăn uống. các trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi còn được bảo dưỡng thường xuyên, giữ gìn vệ sinh và tạo được sự hấp dẫn cho trẻ, trường mầm non Hoàng Long hiện nay đang xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia nên còn hạn chế và gặp nhiều khó khăn.
Kính thưa quý vị xây dựng mô hình “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, “Ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến” thực sự cần thiết và quan trọng, nó được ví như người giáo viên thứ 2 trong công tác tổ chức, hướng dẫn trẻ nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi hoạt động trải nghiệm của trẻ, thông qua đó nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển.
Nhà trường tận dụng các mối quan hệ giữa giáo viên và trẻ, giữa trẻ với trẻ để
có sự thống nhất giữa trường mầm non - gia đình – cộng đồng – xã hội trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non.
Tập thể CB - GV - NV trong nhà trường luôn phát huy và thực hiện tốt sự chỉ đạo của ngành GD&ĐT huyện Phú Xuyên về đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác Chăm sóc - Giáo dục trẻ.