KẾ HOẠCH Ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến STEAM Năm học 2023 - 2024
UBND HUYỆN PHÚ XUYÊN TRƯỜNG MN HOÀNG LONG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ...
|
UBND HUYỆN PHÚ XUYÊN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
|
Hoàng Long, ngày 10 tháng 8 năm 2023
KẾ HOẠCH
Ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến
STEAM
Năm học 2023 - 2024
Căn cứ kế hoạch số 154/KH-TrMN ngày 1/10/2022. Kế hoạch
thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2022- 2023;
Căn cứ kết quả đạt được trong năm
học 2022 - 2023 và điều kiện thực tế của địa phương, Trường mầm non Hoàng Long thực hiện xây dựng Kế hoạch ứng
dụng PPGD tiên tiến Steam năm học 2023 - 2024 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
- Tổng số cán bộ, giáo
viên, nhân viên: 72 đồng chí.
Trong đó: Cán bộ QL: 03 đ/c, giáo viên: 47 đ/c; nhân viên: 22 đ/c.
-
Tình hình đội ngũ giáo viên của trường: Tổng số 47 đ/c
Trong đó: +
Trình độ Đại học: 36 đ/c;
+ Trình độ Cao đẳng: 09 đ/c
+ Trình độ Trung cấp: 02 đ/c đ/c
- Phân công giáo
viên dạy các khối lớp như sau:
+ Giáo viên dạy
khối lớp Nhà trẻ: 14đ/c = 5 lớp = 90 học sinh
+
Giáo
viên dạy khối lớp 3-4 tuổi: 9 đ/c = 4 lớp = 82 học sinh
+
Giáo
viên dạy khối lớp 4-5 tuổi: 11 đ/c = 4 lớp = 100 học sinh
+
Giáo
viên dạy khối lớp 5-6 tuổi: 13 đ/c = 5 lớp = 108 học sinh
1. Thuận lợi:
- Trường mầm non Hoàng Long luôn nhận được sự quan tâm của UBND huyện Phú Xuyên , sự chỉ đạo sát sao
của Phòng giáo dục và đào tạo Phú Xuyên , sự quan tâm giúp đỡ của Đảng ủy, HĐND, UBND xã, các ban ngành
đoàn thể trong xã, đặc biệt là sự ủng hộ và giúp đỡ nhiệt tình của các bậc phụ
huynh.
- Đội ngũ cán bộ quản
lý, giáo viên luôn đảm
bảo về chất lượng, tâm
huyết với nghề, tận tụy với công việc, tích cực học tập bồi dưỡng nâng cao
trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tay nghề, luôn tạo được niềm tin và sự ủng hộ nhiệt
tình từ phía các bậc cha mẹ học sinh.
- Cơ sở vật chất
của nhà trường được trang bị đầy đủ, khang trang hiện đại.
- Đội ngũ giáo
viên nhiệt tình, đoàn kết và 100% được chuẩn hóa, số giáo viên đạt trên chuẩn
tăng so với những năm học trước.
- 100% CBQL, GV
trong trường đều đã được đi tham gia các lớp học bồi dưỡng trực tiếp của các
chuyên gia giảng dạy về việc ứng dụng PPGD tiên tiến Steam do Phòng GD&ĐT
tổ chức, được đi dự và học tập các tiết dạy chuyên đề về ứng dụng PPGD tiên
tiến Steam được tổ chức tại các trường MN trong Huyện, Thành phố.
- Trường có thành tích trong năm học qua được công nhận
danh hiệu tập thể lao động tiên tiến cấp huyện, nên đã tạo đà cho đội ngũ CBQL
và GVNV trong nhà trường phấn đấu tốt công tác CSGD trẻ.
2. Khó khăn:
- Trường còn có 2
điểm trường, khu Nhị khê diện tích đất chật chội, các phòng học diện tích hẹp,
các nhà vệ sinh chưa đạt chuẩn, đường điện, nước bị xuống cấp, gây ảnh hưởng đến việc vui
chơi, học tập của trẻ.
- Một số đồ chơi
ngoài trời đã bị xuống cấp, cần phải cải tạo và sửa chữa.
- Trong trường vẫn còn một số giáo viên
còn chưa linh hoạt, chưa có nhiều sáng tạo trong việc xây dựng và tổ chức các
hoạt động GD lấy trẻ làm trung tâm, đặc biệt là việc ứng dụng PPGD tiên tiến
Steam trong các hoạt động GD trẻ còn lúng túng, chưa phát huy được sự sáng tạo
của học sinh.
- Công tác tuyên truyền, tham mưu,
đề xuất về việc cho trẻ được “Tiếp
cận với PPGD tiên tiến Steam vào các hoạt động giáo dục” của một số giáo viên trong trường còn hạn chế, chưa được thực
hiện thường xuyên. Hiệu quả tuyên truyền với phụ huynh trong việc phối hợp giáo
dục trẻ theo PPGD Steam của đội ngũ giáo viên còn chưa cao và chưa mang tính chiều sâu.
- Trong trường cũng còn nhiều phụ huynh học sinh chưa hiểu rõ quan điểm giáo dục hiện
nay, thái độ hợp tác giáo dục trẻ với giáo viên chưa rõ ràng, chưa có sự đồng
nhất với nhà trường.
II.
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.
Mục đích:
Việc triển khai thực hiện “Ứng dụng PPGD tiên tiến Steam trong các hoạt động GD trẻ” năm học 2023 - 2024 trong toàn trường nhằm góp phần vào sự phát triển GDMN giai đoạn
2021 - 2025 của Thành phố Hà nội nói chung và sự nghiệp giáo dục đào tạo của xã
Hoàng Long nói riêng. Đồng thời nâng cao vị thế, chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng
và giáo dục trẻ, ý thức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên,
nhân viên trong nhà trường.
Ứng dụng PPGD
tiên tiến Steam với phương châm đào tạo lấy trẻ làm trung tâm; Tôn trọng đặc
điểm, tính riêng biệt của từng trẻ, tạo điều kiện cho trẻ phát triển theo khả
năng riêng của mình; Khuyến khích trẻ chủ động với môi trường xung quanh. Đáp ứng
khả năng và nhu cầu của trẻ em, phù hợp với thực tiễn của nhà trường, địa
phương.
Tạo điều kiện để giáo viên thực hiện tích hợp hiệu quả các nội
dung giáo dục kỹ năng phù hợp với lứa tuổi trong việc thực hiện Chương trình GDMN. Căn cứ vào
đặc điểm của trẻ, điều kiện của thực tế của lớp, giáo viên tham khảo các phương
pháp học Steam, để phát triển chương trình.
Cán bộ
quản lý, giáo viên được nâng cao nhận thức
và năng lực về ứng dụng PPGD tiên tiến, đổi mới tổ chức một số hoạt động GD trẻ
trong nhà trường theo quan điểm GD lấy trẻ làm trung, tâm phù hợp điều kiện cụ
thể của trường, lớp, địa phương.
2. Yêu cầu:
- Ban giám hiệu Nhà trường chỉ đạo giáo viên XD đồng bộ
môi trường GD bên trong, bên ngoài các lớp có ứng dụng PPGD tiên tiến Steam, tạo
cảnh quan sư phạm đẹp, sáng tạo tại các phòng chức năng, các phòng học, các khu
vực sảnh cầu thang, lan can...trở thành không gian nghệ thuật đẹp, để lôi cuốn
trẻ, từ đó sẽ cung cấp cho trẻ những biểu tượng thể hiện sự hiểu biết của mình
về thế giới xung quanh.
- Các Tổ chuyên môn xác định việc thực hiện việc ứng dụng
PPGD tiên tiến Steam là nhiệm vụ quan trọng trong năm học nhằm nâng cao chất
lượng GD trẻ của nhà trường.
- Việc thực hiện ứng dụng PPGD tiên tiến Steam trong các
HĐ giáo dục trẻ cần thực chất, sát với điều kiện thực tiễn của nhà trường, lớp,
địa phương và phù hợp với sự nhận thức của trẻ từng độ tuổi.
III. TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN ỨNG DỤNG PPGD TIÊN TIẾN STEAM:
1. Đối tượng thực hiện:
- 100%
giáo viên dạy các khối lớp 3,4 và 5 tuổi
trong toàn trường.
- Đối tượng được học theo PPGD tiên tiến Steam là học
sinh các khối lớp 3 tuổi, 4 tuổi và 5 tuổi trong nhà trường.
2. Nội
dung triển khai thực hiện:
2.1. Đối với Ban giám hiệu nhà trường:
-
Xây dựng Kế hoạch và triển khai kế hoạch thực hiện việc ứng dụng PPGD tiên tiến
Steam đến toàn thể GV trong nhà trường. Chỉ đạo các Tổ trưởng, Tổ phó các khối
lớp, căn cứ vào thực tế của nhà trường, vào nhận thức của trẻ từng độ tuổi, để
XD kế hoạch và thống nhất các nội dung thực hiện với giáo viên từng khối, lớp
về việc ứng dụng PPGD tiên tiến Steam trong các hoạt động GD trẻ theo từng giai
đoạn, từng tháng và từng tuần.
-
Tập trung đầu tư kinh phí, đồng bộ về các điều
kiện cơ sở vật chất, đồ dùng, trang thiết bị dạy và học theo hướng hiện đại, tạo
điều kiện cho GV thực hiện tốt các hoạt động GD trẻ ở trường hàng ngày.
- Tập trung bồi dưỡng kỹ năng, tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên được
tiếp cận với PPGD tiên tiến thông qua các buổi dự chuyên đề, tham quan học tập
tại các trường điểm trong huyện và Thành phố, thông qua các buổi sinh hoạt
chuyên môn hàng tháng, nhằm nâng cao kỹ năng ứng dụng PPGD tiên tiến Steam theo
quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
- Nâng cao nhận thức cho đội ngũ giáo viên, cha mẹ học sinh và cộng đồng
về việc ứng dụng PPGD Steam cho trẻ trong nhà trường.
- Định hướng, hướng dẫn GV xây dựng môi trường học tập tại lớp
học theo môi trường mở, tập trung vào việc thiết
kế các dự án học
tập phù hợp với nhận thức của trẻ trong lớp tại các góc.
- Chỉ đạo giáo viên làm tốt công tác
tuyên truyền với phụ huynh về công tác phối
kết hợp quyên góp các nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương cho trẻ thực hiện các dự án học tập tại lớp.
- Tổ chức
các hoạt động kiến tập về
ứng dụng PPGD Steam tại trường cho 100% giáo viên trong trường được dự, học tập, trao đổi kinh
nghiệm.
- Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá các hoạt động GD của
giáo viên có ứng dụng PPGD Steam hàng tháng, để đánh giá xếp loại chất lượng thực hiện của từng giáo
viên.
2.2.
Đối với giáo viên:
- Xây dựng kế hoạch thực hiện việc ứng
dụng PPGD tiên tiến Steam tại lớp phù hợp với nhận thức của trẻ lớp mình và cụ
thể hoá kế hoạch theo từng tuần, từng tháng đối với từng dự án học tập sao cho
phù hợp và có hiệu quả.
- Nắm vững định hướng đổi mới PPGD tiên tiến theo cách tiếp cận học qua chơi, phát
huy tối đa năng lực của trẻ.
- Hiểu được các nguyên tắc GD lấy trẻ làm trung tâm, để lựa chọn nội dung,
hình thức tổ chức hoạt động Steam phù hợp.
- Xây dựng kế hoạch giáo dục hằng năm dựa trên
kế hoạch của nhà trường, chú trọng xây dựng mục tiêu và ngân hàng nội dung -
hoạt động của hoạt động giáo dục Steam một cách cụ thể theo từng tháng, tuần, ngày.
- Xây dựng góc Steam tại các lớp học, với nhiều nội dung, nhiều dự án được thực hiện
trong từng tháng cụ thể; sưu tầm các nguyên vật sẵn có
tại địa phương; vận động phụ huynh ủng hộ các nguyên vật liệu mở phục vụ cho
hoạt động.
- Tạo nhiều cơ hội cho trẻ trải nghiệm
thông qua các hoạt động hàng ngày ở mọi lúc, mọi nơi.
- Đánh giá mức độ hiểu biết của trẻ trong nhóm lớp và sự phát
triển cá nhân trẻ.
- Nhận thức được sự cần thiết phải đổi mới hình thức giáo dục.
- Chọn lọc các dự
án, chủ đề phù hợp với độ tuổi mẫu giáo.
- Giáo viên thiết kế các hoạt động học ứng dụng PPGD Steam để triển khai trong quá
trình dạy học, các hoạt động thuộc chương trình giáo dục MN theo hướng tiếp cận tích hợp
các
hoạt động.
- Hình thức tổ chức hoạt động Steam cần linh hoạt, có thể kết hợp các
hoạt động trong và ngoài lớp học, nhưng cần đảm bảo mục tiêu dạy học
của phần nội dung kiến thức trong chương trình đưa ra.
- Tăng cường tổ chức hoạt động theo nhóm, để phát triển năng lực giao
tiếp và hợp tác cho trẻ, nhưng phải chỉ rõ nhiệm vụ và sản phẩm cụ thể của mỗi trẻ trong nhóm.
- Nội dung các HĐ Steam cần bám sát nội dung chương
trình của các hoạt động,
nhằm thực hiện chương trình GDMN theo thời lượng quy định của các hoạt động trong chương trình.
-
Cấu trúc của
hoạt động ứng dụng GD Steam theo đúng quy trình hướng dẫn: Xây dựng dự Án (lựa chọn dự
án phù hợp với đối tượng trẻ và điều kiện địa phương, Dự án phù hợp với mục tiêu giáo dục và chủ đề từng giai đoạn).
2.3. Đối với học
sinh:
- Trẻ có cơ hội được
học tập, trải
nghiệm, khuyến khích trẻ khám phá, tìm tòi. Phát huy năng lực tư duy sáng tạo,
tư duy logic, khả năng giải quyết vấn đề, Có cơ hội ứng dụng kiến thức và kỹ
năng vào thực tế để tạo ra các sản phẩm có ý nghĩa, khơi dậy niềm yêu thích của
trẻ, là tiền đề thuận lợi cho các bậc học sau
- Trẻ tự lựa chọn
hoạt động (với điều kiện là các hoạt động này đã được giáo viên lên kế hoạch sắp xếp
trước, trẻ không bị ngắt quãng hay làm phiền trong quá trình “làm việc”; Học sinh học hỏi khái
niệm, kiến thức thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế với các học cụ, mô
hình mang tính chất khám phá, xây dựng, hơn là học theo chỉ dẫn trực quan.
3. Tổ chức hoạt động trải nghiệm ứng dụng PPGD tiên tiến Steam:
Hình thức tổ chức
hoạt động trải nghiệm Steam cần phong phú, đa dạng, lôi cuốn học sinh vào hoạt
động tìm tòi, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề trong thực
tiễn xã hội, khoa học và công nghệ.
Chú trọng những
hoạt động liên quan, hoạt động tiếp nối ở mức vận dụng (thiết kế, thử nghiệm,
thảo luận và chỉnh sửa) các hoạt động của dự án học Steam trong chương trình, tập
trung vào việc giải quyết các vấn đề của thực tiễn xã hội, khoa học và công nghệ.
Tăng cường tổ
chức hoạt động theo nhóm để phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học
sinh nhưng cần đảm bảo chỉ rõ nhiệm vụ và sản phẩm cụ thể của mỗi học sinh
trong nhóm.
Nội dung hoạt
động trải nghiệm Steam được lựa chọn phải gắn với việc thực hiện mục tiêu của
chương trình GDMN, tạo
hứng thú và động lực học tập nhằm phát triển phẩm chất và năng lực cho trẻ, thông qua quá trình tổ chức
dạy học các dự án Steam và hoạt động trải nghiệm Steam mỗi hoạt động.
4. Dự kiến các dự án STEM của các khối sẽ thực hiện trong năm học:
|
Tháng |
Khối 3
Tuổi |
Khối 4
Tuổi |
Khối 5
Tuổi |
|
9 |
Dự án: Làm áo đi mưa |
Dự án: Làm khẩu trang |
Dự án: Pha màu |
|
10 |
Dự án: Làm áo phao |
Dự án: Chế tạo các phương tiện giao thông. |
Dự án: Làm khẩu trang |
|
11 |
Dự án: Sự nảy mầm từ hạt |
Dự án: Làm quạt giấy |
Dự án: Quá trình phát triển của cây từ hạt. |
|
12 |
Dự án: Chế tạo các phương tiện giao thông. |
Dự án: Làm bè nổi |
Dự án: Làm bè nổi |
|
01 |
Dự án: Thiết kế máy lọc nước mili. |
Dự án: Bé làm bác nông dân |
Dự án: Chế tạo máy lọc nước mili |
|
02 |
Dự án: Pha mầu |
Dự án: Pha mầu |
Dự án: Bé làm bác nông dân |
|
03 |
Dự án: Làm bè nổi |
Dự án: Làm áo phao |
Dự án: Làm rù thoát hiểm |
|
04 |
Dự án: Bé làm bác nông dân |
Dự án: Thiết kế máy lọc nước mili |
Dự án: Làm áo phao |
|
05 |
Dự án: Làm ống nhòm |
Dự án: Quá trình phát triển của cây từ hạt. |
Dự án: Làm thùng rác thông minh |
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
|
Thời gian |
Nhiệm vụ trọng tâm |
Biện pháp thực hiện |
Bộ phận thực hiện |
|
Tháng 8/2023 |
- Dự thảo xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ GV về ứng dụng PPGD Steam. - Tham mưu với các cấp lãnh đạo đầu tư, bổ sung CSVC
phục vụ chuyên đề, đăng ký mua tài liệu học liệu để thực hiện chuyên đề. - Khuyến khích GV xây dựng môi trường trong và ngoài
lớp, trong đó chú trọng góc Steam. - Tham gia lớp BD đại trà cho CBGV hè chuyên đề do phòng GD&ĐT tổ chức. |
- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho giáo viên thông qua sinh hoạt chuyên môn - Chỉ đạo các lớp đăng ký tài liệu, ĐDĐC, theo TT 47. - Định hướng, hướng dẫn GV XD theo môi trường mở, tập trung vào thiết kế các dự án phù hợp với trẻ tại các góc. - Sắp xếp, bố trí thời gian, phân công hợp lý để đảm
bảo 100% CBGV tham gia học tập đầy đủ, hiệu quả. |
- Đ/c Bằng và
các GV - Đ/c Bằng
và GV các lớp - Đ/c Bằng - GV - BGH và các
giáo viên |
|
Tháng 9/2023 |
- Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện ứng dụng PPGD Steam. - GV các lớp hoàn thành XD môi trường học tập tại lớp,
đặc biệt là góc Steam với hình thức góc mở. - Bổ sung đồ dùng, đồ chơi cho các lớp. |
- Xây dựng nội dung cụ thể và triển khai tới 100% giáo
viên. - Kiểm tra giáo viên thực hiện. Góp ý bổ sung các nội
dung còn chưa phong phú. - Phát ĐDĐC cho các lớp. |
- Đ/c Bằng - BGH, GV |
|
Tháng 10/2023 |
- Khuyến khích GV làm ĐDĐC tự tạo và thiết kế giáo án
điện tử phục vụ chuyên đề. - Dự kiến tập chuyên đề Steam theo kế hoạch của phòng giáo dục. -Tổ chức kiến tập chuyên đề STEAM của trường tại
các lớp MG A1, B3, C1 |
- Phát động phong trào làm ĐDĐC tự tạo và thiết kế giáo
án điện tử phục vụ chuyên đề. - Sắp xếp, bố trí thời gian, phân công hợp
lý tạo điều kiện cho các giáo viên có khả năng dự buổi kiến tập. - Lựa chọn dự án, chủ đề phân công GV lên tiết dạy, góp ý về giáo án, hình thức
tổ chức, tổ chức cho 100% GV kiến tập. |
- Đ/c Bằng và
các GV - BGH, đại diện
GV - BGH, GV lớp 5T1, 4T1, 3T2 |
|
Tháng 11/2023 |
- Tổ chức thao giảng 20/11 có ứng dụng phương pháp giáo
dục STEM - Thi GV giỏi cấp trường chuyên đề STEAM cho riêng khối mẫu giáo |
- GV các khối lựa chọn giáo viên có khả năng dạy các
hoạt động có ứng dụng PPGD STEAM - Tổ chức cho GV bốc thăm đề tài, xếp lịch chấm thi. |
BGH, Tổ CM -GV các khối mẫu giáo - BGK hội thi, các giáo viên |
|
Tháng 12/2023 |
- Tiếp tục tham mưu mua sắm đầu tư trang thiết bị và
làm bổ sung đồ dùng phục vụ cho chuyên đề. - Sơ kết việc tổ chức thực hiện chuyên đề - Cử GV tham gia dự thi GV giỏi cấp huyện có ứng dụng PPGD Steam. |
- Nhắc các lớp rà soát và đề xuất đồ dùng để tham mưu
với nhà trường bổ sung và lên kế hoạch làm thêm ĐDĐC phục vụ HĐ STEAM. - Đánh giá, xếp loại chuyên đề HK I. - Bồi dưỡng GV dự thi GV giỏi cấp huyện |
- GV các lớp - BGH BGH,TCM. - BGH, TCM,GV dự
thi |
|
Tháng 1/2024 |
- Tiếp tục bồi dưỡng chuyên môn, chuyên đề cho đội ngũ
GV. - Chỉ đạo GV vận động phụ huynh ủng hộ nguyên liệu, phế
liệu… cho trẻ hoạt động |
- Dự giờ, kiểm tra tư vấn cho giáo viên đổi mới phương
pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng hoạt động Steam. - Nhắc nhở giáo viên các lớp phối hợp vận động phụ
huynh ủng hộ nguyên vật liệu cho trẻ hoạt
động |
-BGH, TCM - GV |
|
Tháng 2/2023 |
- Bồi dưỡng giáo viên yếu kém về chuyên đề. -Tham dự kiến tập các tiết thi GV giỏi cấp
huyện đạt giải cao. |
- Đôn đốc, nhắc nhở, dự giờ, thăm lớp. - Cử cán bộ, GV tham dự kiến tập đầy đủ,
đúng thành phần để về tổ chức kiến tập |
-
BGH, BGH,GV |
|
Tháng 3/2024 |
- Kiểm tra việc thực hiện chuyên hoạt động Steam. tại các lớp |
- Đôn đốc, nhắc nhở giáo viên thực hiện đều đặn, thường
xuyên. Tăng cường dự giờ, thăm lớp. |
- BGH |
|
Tháng 4/2024 |
- Chỉ đạo giáo
viên thực hiện tốt hoạt động chuyên đề ở mọi lúc mọi nơi. - Tiếp tục bồi dưỡng giáo viên về chuyên đề hoạt động Steam. |
- Đôn đốc, nhắc nhở, dự giờ, thăm lớp để góp ý. - Bồi dưỡng tại chỗ, thông qua các buổi sinh hoạt
chuyên môn để 100% GV nắm vững đổi mới
hình thức, phương pháp của chuyên đề. |
- BGH - BGH, TTCM |
|
Tháng 5/2024 |
- Tổng kết đánh
giá thực hiện chuyên đề hoạt động Steam. |
- Tổ chức đánh giá xếp loại, nhóm, lớp, GV thực hiện
chuyên đề. Báo cáo kết quả thực hiện chuyên đề
trong năm học. |
- BGH |
Trên đây là Kế hoạch triển khai
thực hiện việc ứng dụng PPGD tiên tiến Steam trong các hoạt động GD trẻ năm học 2023 - 2024 của
trường MN Hoàng Long. Yêu cầu giáo viên các khối lớp 3,4 và 5 tuổi của trường
căn cứ vào thực tế của lớp, để triển khai và thực hiện có hiệu quả. Trong quá trình thực hiện
nếu gặp khó khăn, báo cáo và đề xuất kịp thời về Ban giám hiệu Nhà trường
để có hướng chỉ đạo nhằm đạt hiệu quả cao nhất./.
|
Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT Phú
Xuyên (để b/c); - Hiệu trưởng nhà
trường (để b/c); - BGH, Tổ CM và GV các
khối lớp (để t/h); - Lưu VT./. |
PHÓ HIỆU TRƯỞNG Ngô Thị Thanh Bằng |















